TỔNG QUAN BÁO CÁO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Thông tin chung
Chương Phát triển bền vững tích hợp tại Báo cáo Thường niên của HDBank được lập hàng năm, nhằm trình bày và công bố thông tin liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Ngân hàng. HDBank công bố thông tin các nội dung liên quan đến các yếu tố Môi trường - Xã hội - Quản trị Doanh nghiệp (ESG) định kỳ hàng năm nhằm cung cấp thông tin tổng quan về hoạt động và đánh giá các tác động ESG lên tình hình kinh doanh của Ngân hàng, cũng như các chiến lược phát triển bền vững lồng ghép trong chiến lược phát triển kinh doanh chung của Ngân hàng đến với Cơ quan quản lý, Cổ đông nhà đầu tư, Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cơ quan báo chí truyền thông, Cộng đồng xã hội và các bên liên quan.
Ngân hàng ban hành Báo cáo Phát triển bền vững độc lập nhằm cung cấp thông tin cụ thể về các hoạt động của Ngân hàng và mục tiêu hoạt động hướng tới Phát triển bền vững.
Phạm vi công bố thông tin
- Phạm vi: Hoạt động của HDBank trên lãnh thổ Việt Nam bao gồm Ngân hàng mẹ và HD SAISON có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, và tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. Thông tin và dữ liệu sử dụng để công bố thông tin được cập nhật theo năm tài chính của Ngân hàng mẹ và HD SAISON.
- Kỳ báo cáo: Bắt đầu từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
Tiêu chuẩn áp dụng
- Tuân thủ hướng dẫn về Báo cáo Thường niên tại Thông tư 96/2020/TT-BTC về công bố thông tin.
- Tham chiếu đến Hướng dẫn lập Báo cáo Phát triển bền vững của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu (Global Reporting Initiative - GRI) được phát hành bởi Global Sustainability Standards Board (GSSB) vào năm 2016, điều chỉnh năm 2021.
- Mục tiêu và hoạt động theo từng chủ đề trọng yếu cũng được gắn với các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17 Sustainable Development Goals).
Thông tin
Người cao nhất chịu trách nhiệm triển khai các chính sách liên quan đến Phát triển bền vững | Ông Kim Byoungho - Chủ tịch HĐQT, thành viên độc lập kiêm Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững |
Người phụ trách thực thi chính sách liên quan đến Phát triển bền vững | Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc - Trưởng ban chỉ đạo Ban Dự án ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp kiêm Phó Ban thường trực Ban Dự án ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) và Chủ tịch Hội đồng Môi trường và Xã hội |
vphdqt@hdbank.com.vn | |
Điện thoại: | (028) 62 915 916 |
Website: | www.hdbank.com.vn |
Địa chỉ: | Tòa nhà HD Tower, 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh |
QUẢN TRỊ HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
MÔ HÌNH QUẢN TRỊ BỀN VỮNG
Năm 2024 đánh dấu một bước quan trọng trong quản trị ESG của HDBank với việc thành lập Ủy ban Phát triển bền vững (Ủy ban ESG). Ủy ban này đóng vai trò là cơ quan tư vấn, tham mưu và hỗ trợ Hội đồng Quản trị trong việc chỉ đạo, hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư và các chính sách liên quan đến ESG. Đồng thời, việc thành lập Ban Dự án ESG trực thuộc Tổng Giám đốc thể hiện cam kết mạnh mẽ của HDBank trong việc hiện thực hóa các chiến lược phát triển bền vững trên toàn hệ thống.
Mô hình phát triển bền vững của HDBank, tập trung vào các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), có sự tham gia tích cực của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, các Khối và bộ phận chức năng, cùng với toàn thể cán bộ nhân viên. Điều này khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hội đồng Quản trị HDBank trong việc tích hợp các mục tiêu Phát triển Bền vững vào chiến lược tổng thể của Ngân hàng.
Cụ thể, HDBank cam kết:
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
- Chỉ đạo chung về các vấn đề chiến lược của Ngân hàng liên quan đến Phát triển bền vững
- Phê duyệt các mục tiêu và chương trình hành động
Ủy ban ESG
- Ủy ban ESG là cơ quan tư vấn, tham mưu, giúp việc cho Hội đồng Quản trị và thực hiện các nhiệm vụ theo ủy quyền hoặc phân công của Hội đồng Quản trị trong việc chỉ đạo, hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư, chính sách về ESG để HDBank phát triển bền vững và nghiên cứu, thẩm định, đánh giá các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng quản trị
TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ BAN ĐIỀU HÀNH
- Xây dựng và trình Hội đồng quản trị các mục tiêu, chương trình hành động về Phát triển bền vững của HDBank
- Triển khai chiến lược, mục tiêu và kế hoạch Phát triển bền vững trong toàn Ngân hàng
- Đảm bảo kế hoạch Phát triển bền vững đạt mục tiêu đề ra
Ban dự án ESG
- Xem xét các vấn đề về Môi trường, Xã hội và Quản trị trọng yếu liên quan đến hoạt động kinh doanh của HDBank và tham mưu Tổng Giám đốc
- Trình Hội đồng quản trị báo cáo thực hiện, đánh giá, giám sát việc triển khai thực hiện Quy chế ESG
- Đánh giá, giám sát triển khai thực hành ESG tại Ngân hàng
- Đánh giá rủi ro tác động của các vấn đề về Môi trường và Xã hội lên hoạt động của Ngân hàng
Bộ phận QLRR E&S
- Giám sát việc thực hiện quản lý Môi trường và Xã hội của HDBank và của các khách hàng mà HDBank cấp tín dụng hoặc các dự án HDBank đầu tư
- Giám sát việc thực hiện Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội của HDBank
Các khối và bộ phận chức năng
- Triển khai và hiện thực hóa kế hoạch phát triển bền vững theo định hướng đề ra
- Đề xuất các kiến nghị phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của kế hoạch phát triển bền vững
Nhân viên
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể hàng ngày liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của HDBank
- Báo cáo trong trường hợp các Bên liên quan bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Ngân hàng
Chủ đề TRỌNG YẾU
Ma trận chủ đề trọng yếu
Ma trận chủ đề trọng yếu giúp HDBank tập trung và phân bổ nguồn lực một cách hợp lý, hỗ trợ Hội đồng quản trị và Ban Điều hành Ngân hàng trong việc định hướng, giám sát, quản lý hoạt động kinh doanh, hướng đến tạo dựng giá trị bền vững, cam kết lợi ích cao nhất cho các bên. Đối với công tác lập báo cáo về thực hành phát triển bền vững, việc xác định và xếp hạng các chủ đề trọng yếu tạo điều kiện cho HDBank công bố thông tin phù hợp, đáp ứng kịp thời mối quan tâm của các bên liên quan.
Dưới đây là ma trận các chủ đề trọng yếu đã được Ngân hàng đánh giá cho năm 2024:
Tín dụng có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 1
Tích hợp Phát triển bền vững vào Quản lý rủi ro tín dụng
Tín dụng có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 2
Tài chính bền vững
Tín dụng có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 3
Tài chính toàn diện
Tín dụng có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 4
Kiến tạo giá trị cho khách hàng
Tín dụng có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 5
Tạo dựng giá trị kinh tế
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 6
Tối ưu hóa sử dụng nguồn tài nguyên
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 7
Hạn chế ảnh hưởng đến môi trường
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 8
Phát triển nguồn nhân lực
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 9
Đảm bảo phúc lợi và đãi ngộ nhân viên
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 10
Tôn trọng đa dạng, công bằng và quyền con người
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 11
Đồng hành cùng cộng đồng, xã hội
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 12
Đẩy mạnh chuyển đổi số và an toàn dữ liệu
Vận hành có trách nhiệm
Chủ đề trọng yếu 13
Cam kết tuân thủ pháp luật
Gắn kết các bên liên quan trọng yếu
HDBank nhận thức rõ vai trò then chốt của sự hợp tác và hỗ trợ từ các bên liên quan trên hành trình phát triển bền vững. Ngân hàng đã xác định các bên liên quan trọng yếu là những đối tượng có ảnh hưởng đến chiến lược phát triển hoặc chịu tác động trực tiếp từ hoạt động của Ngân hàng. Đồng thời, HDBank cũng chú trọng xác định các mối quan tâm, phương thức tương tác phù hợp và triển khai các chương trình hành động cụ thể nhằm đáp ứng kỳ vọng của từng bên.
HDBank mong muốn nhận được sự đồng hành từ các bên liên quan trọng yếu, bao gồm: cổ đông và nhà đầu tư, khách hàng, người lao động, cơ quan quản lý, truyền thông báo chí, đối tác nhà cung cấp và cộng đồng địa phương. Những nhu cầu, mong đợi và kỳ vọng của các bên sẽ là động lực để HDBank chinh phục những cột mốc mới, đồng thời định hình chiến lược kinh doanh bền vững của Ngân hàng.
Tầm quan trọng của các l ĩnh vực trọng yếu
Cổ đông, nhà đầu tư
|
Khách hàng
|
Người lao động
|
Cơ quan quản lý
|
Truyền thông báo chí
|
Đối tác nhà cung cấp
|
Cộng đồng địa phương
|
---|---|---|---|---|---|---|
HDBank cam kết cung cấp thông tin một cách minh bạch và kịp thời cho cổ đông và nhà đầu tư cũng như chủ động lắng nghe ý kiến và nâng cao chất lượng công tác quan hệ cổ đông nhà đầu tư. |
HDBank cam kết chủ động trao đổi và lắng nghe ý kiến của khách hàng nhằm nắm bắt nhu cầu và cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp. |
HDBank đã phát triển các kênh giao tiếp song phương với người lao động, đảm bảo định hướng phát triển của Ngân hàng được thực hiện một cách xuyên suốt trên toàn hệ thống và đồng thời giải đáp kịp thời các thắc mắc của người lao động. |
HDBank cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành và chủ động trao đổi với cơ quan quản lý trong quá trình thực thi các chính sách, quy định. |
HDBank đẩy mạnh truyền thông đa dạng, củng cố hình ảnh thương hiệu đến với công chúng cũng như kịp thời phản hồi các thông tin liên quan đến Ngân hàng. |
HDBank áp dụng định hướng hoạt động mua sắm bền vững, ưu tiên nhà cung cấp và đối tác có cam kết với các tiêu chuẩn bền vững. |
HDBank luôn chú trọng phát huy vai trò quan trọng trong việc phát triển cộng đồng địa phương thông qua cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng và tài trợ các hoạt động an sinh xã hội. |
HDBank cam kết cung cấp thông tin một cách minh bạch và kịp thời cho cổ đông và nhà đầu tư cũng như chủ động lắng nghe ý kiến và nâng cao chất lượng công tác quan hệ cổ đông nhà đầu tư.
HDBank cam kết chủ động trao đổi và lắng nghe ý kiến của khách hàng nhằm nắm bắt nhu cầu và cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp.
HDBank đã phát triển các kênh giao tiếp song phương với người lao động, đảm bảo định hướng phát triển của Ngân hàng được thực hiện một cách xuyên suốt trên toàn hệ thống và đồng thời giải đáp kịp thời các thắc mắc của người lao động.
HDBank cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành và chủ động trao đổi với cơ quan quản lý trong quá trình thực thi các chính sách, quy định.
HDBank đẩy mạnh truyền thông đa dạng, củng cố hình ảnh thương hiệu đến với công chúng cũng như kịp thời phản hồi các thông tin liên quan đến Ngân hàng.
HDBank áp dụng định hướng hoạt động mua sắm bền vững, ưu tiên nhà cung cấp và đối tác có cam kết với các tiêu chuẩn bền vững.
HDBank luôn chú trọng phát huy vai trò quan trọng trong việc phát triển cộng đồng địa phương thông qua cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng và tài trợ các hoạt động an sinh xã hội.
Cổ đông, nhà đầu tư
|
Khách hàng
|
Người lao động
|
Cơ quan quản lý
|
Truyền thông báo chí
|
Đối tác nhà cung cấp
|
Cộng đồng địa phương
|
---|---|---|---|---|---|---|
Đại hội đồng cổ đông và lấy ý kiến.
|
Các kênh trực tuyến: Website và mạng xã hội (Fanpage, Tiktok và Youtube chính thức của HDBank). |
Phát triển các chương trình đào tạo đa dạng và chuyên sâu. |
Tham dự các buổi hội nghị, hội thảo do Bộ, ban, ngành tổ chức. |
Các sự kiện họp báo và phỏng vấn. |
Đối thoại trực tiếp. |
Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp. |
Hội nghị Nhà đầu tư cập nhật Kết quả Kinh doanh định kỳ hàng Quý cùng các sự kiện gặp gỡ trực tiếp trong năm |
Tương tác trực tiếp: Chi nhánh, phòng giao dịch và đội ngũ cán bộ, nhân viên quan hệ khách hàng. |
Tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên. |
Tham dự các cuộc họp, làm việc song phương, đa phương. |
Tham dự các diễn đàn và hội thảo do báo chí tổ chức. |
Điện thoại và email. |
Trao đổi và phối hợp cùng chính quyền địa phương. |
Bản tin nhà đầu tư định kỳ. |
Các buổi hội thảo tổ chức tại các địa phương trên toàn quốc. |
Hệ thống đánh giá KPI nhân sự định kỳ hàng tháng trực tuyến. |
Báo cáo xin ý kiến, hướng dẫn thực hiện. |
Thông cáo báo chí. |
Đánh giá xếp loại và lựa chọn nhà cung cấp vào đầu kỳ. |
Các kênh truyền thông báo chí. |
Điện thoại và email. |
Hộp thư góp ý tại các điểm giao dịch. |
Phát triển kênh truyền thông và trao đổi nội bộ (Workplace). |
||||
Website chính thức của HDBank. |
Các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao. |
Website chính thức và trang mạng xã hội chính thức của HDBank. |
Tổng đài chăm sóc khách hàng. |
|||
Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư thường xuyên trao đổi và tiếp nhận ý kiến, nguyện vọng của cổ đông, nhà đầu tư. |
Đường dây hotline tiếp nhận khiếu nại. |
Điện thoại và email. |
Website và email. |
- Đại hội đồng cổ đông và lấy ý kiến.
- Hội nghị Nhà đầu tư cập nhật Kết quả Kinh doanh định kỳ hàng Quý cùng các sự kiện gặp gỡ trực tiếp trong năm.
- Bản tin nhà đầu tư định kỳ.
- Điện thoại và email.
- Website chính thức của HDBank.
- Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư thường xuyên trao đổi và tiếp nhận ý kiến, nguyện vọng của cổ đông, nhà đầu tư.
- Các kênh trực tuyến: Website và mạng xã hội (Fanpage, Tiktok và Youtube chính thức của HDBank).
- Tương tác trực tiếp: Chi nhánh, phòng giao dịch và đội ngũ cán bộ, nhân viên quan hệ khách hàng.
- Các buổi hội thảo tổ chức tại các địa phương trên toàn quốc.
- Hộp thư góp ý tại các điểm giao dịch.
- Phát triển các chương trình đào tạo đa dạng và chuyên sâu.
- Tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.
- Hệ thống đánh giá KPI nhân sự định kỳ hàng tháng trực tuyến.
- Phát triển kênh truyền thông và trao đổi nội bộ (Workplace).
- Các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao.
- Đường dây hotline tiếp nhận khiếu nại.
- Tham dự các buổi hội nghị, hội thảo do Bộ, ban, ngành tổ chức.
- Tham dự các cuộc họp, làm việc song phương, đa phương.
- Báo cáo xin ý kiến, hướng dẫn thực hiện.
- Các sự kiện họp báo và phỏng vấn.
- Tham dự các diễn đàn và hội thảo do báo chí tổ chức.
- Thông cáo báo chí.
- Website chính thức và trang mạng xã hội chính thức của HDBank.
- Điện thoại và email.
- Đối thoại trực tiếp.
- Điện thoại và email.
- Đánh giá xếp loại và lựa chọn nhà cung cấp vào đầu kỳ.
- Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp.
- Trao đổi và phối hợp cùng chính quyền địa phương.
- Các kênh truyền thông báo chí.
- Tổng đài chăm sóc khách hàng.
- Website và email.
Cổ đông, nhà đầu tư
|
Khách hàng
|
Người lao động
|
Cơ quan quản lý
|
Truyền thông báo chí
|
Đối tác nhà cung cấp
|
Cộng đồng địa phương
|
|
---|---|---|---|---|---|---|---|
Hiệu quả kinh doanh và các lợi ích cho các cổ đông nhà đầu tư và các bên liên quan. |
Nhu cầu sử dụng các dịch vụ sản phẩm tài chính kết hợp các ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. |
Môi trường làm việc cùng các chế độ, chính sách phúc lợi. |
Tuân thủ các quy định của Pháp luật. |
Kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ, chiến lược phát triển ngắn và dài hạn của Ngân hàng. |
Chất lượng dịch vụ và sản phẩm. |
Đẩy mạnh phát triển tài chính toàn diện cho mọi đối tượng cá nhân và doanh nghiệp. |
|
Công bố thông tin minh bạch và kịp thời. |
Trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn và nhanh chóng. |
Lộ trình thăng tiến và động lực làm việc. |
Quản trị rủi ro, góp phần ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát, tạo động lực phát triển kinh tế bền vững. |
Các thông tin và sự kiện quan trọng của Ngân hàng. |
Thực thi các nghĩa vụ theo thỏa thuận, cam kết, bao gồm cam kết về quản trị rủi ro, môi trường xã hội và trách nhiệm cộng đồng. |
Phát triển cơ hội việc làm dành cho người tại địa phương. |
|
Trách nhiệm của Ngân hàng với cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan. |
Phản ánh chất lượng dịch vụ tài chính do ngân hàng cung cấp. |
Chương trình đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp. |
Quản lý tác động tới môi trường và xã hội. |
An toàn môi trường làm việc, đảm bảo điều kiện sức khỏe lao động. |
Các chương trình phát triển cộng đồng và kinh tế địa phương. |
||
Bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng. |
An toàn và sức khỏe lao động. |
Trao đổi trong quá trình thực thi các chính sách, quy định của pháp luật. |
|||||
Quy trình tư vấn rõ ràng minh bạch, Sản phẩm tài chính thông tin rõ ràng . |
Đảm bảo quyền bình đẳng không phân biệt đối xử, tôn trọng quyền con người. |
||||||
Bảo mật thông tin dữ liệu cá nhân. |
- Hiệu quả kinh doanh và các lợi ích cho các cổ đông nhà đầu tư và các bên liên quan.
- Công bố thông tin minh bạch và kịp thời.
- Trách nhiệm của Ngân hàng với cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan.
- Nhu cầu sử dụng các dịch vụ sản phẩm tài chính kết hợp các ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn và nhanh chóng.
- Phản ánh chất lượng dịch vụ tài chính do ngân hàng cung cấp.
- Bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng.
- Quy trình tư vấn rõ ràng minh bạch, sản phẩm tài chính thông tin rõ ràng .
- Môi trường làm việc cùng các chế độ, chính sách phúc lợi.
- Lộ trình thăng tiến và động lực làm việc.
- Chương trình đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp.
- An toàn và sức khỏe lao động.
- Đảm bảo quyền bình đẳng không phân biệt đối xử, tôn trọng quyền con người.
- Bảo mật thông tin dữ liệu cá nhân.
- Tuân thủ các quy định của Pháp luật.
- Quản trị rủi ro, góp phần ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát, tạo động lực phát triển kinh tế bền vững.
- Quản lý tác động tới môi trường và xã hội.
- Trao đổi trong quá trình thực thi các chính sách, quy định của pháp luật.
- Kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ, chiến lược phát triển ngắn và dài hạn của Ngân hàng.
- Các thông tin và sự kiện quan trọng của Ngân hàng.
- Chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
- Thực thi các nghĩa vụ theo thỏa thuận, cam kết, bao gồm cam kết về quản trị rủi ro, môi trường xã hội và trách nhiệm cộng đồng.
- An toàn môi trường làm việc, đảm bảo điều kiện sức khỏe lao động.
- Đẩy mạnh phát triển tài chính toàn diện cho mọi đối tượng cá nhân và doanh nghiệp.
- Phát triển cơ hội việc làm dành cho người tại địa phương.
- Các chương trình phát triển cộng đồng và kinh tế địa phương.
Cổ đông, nhà đầu tư
|
Khách hàng
|
Người lao động
|
Cơ quan quản lý
|
Truyền thông báo chí
|
Đối tác nhà cung cấp
|
Cộng đồng địa phương
|
---|---|---|---|---|---|---|
Mang lại giá trị bền vững với mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) luôn trên 20% từ khi IPO đến nay. Năm 2024 ghi nhận ROE 25,7%. |
Đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn và nhanh chóng. |
Đào tạo và phổ biến Quy định chống phân biệt đối xử và cơ chế tiếp nhận, giải quyết khiếu nại. |
Luôn tuân thủ đầy đủ các quy định của cấp có thẩm quyền trong mọi hoạt động. |
Phối hợp chặt chẽ để cung cấp các thông tin minh bạch và kịp thời đến công chúng. |
Tôn trọng và thực thi đầy đủ các trách nhiệm, nghĩa vụ đã cam kết. |
Đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh kinh tế bền vững tại địa phương và tạo việc làm cho cộng đồng. |
Thực hiện chi trả cổ tức trong năm 2024 với tỷ lệ 30% (10% cổ tức bằng tiền mặt và 20% cổ tức bằng cổ phiếu); |
Đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân thông qua việc cung cấp các sản phẩm tài chính linh hoạt, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh. Ngân hàng cũng hỗ trợ khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn về tài chính. |
Đảm bảo chính sách thu nhập và chế độ phúc lợi, các chương trình bảo hiểm xã hội cho người lao động. |
Tiên phong thực thi chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tín dụng Xanh, tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn, năng lượng tái tạo, tại trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ gia đình… |
Trao đổi thường xuyên và định kỳ về chương trình hoạt động, sự kiện đáng chú ý của Ngân hàng. |
Nâng cao nhận thức về thực hành quản trị doanh nghiệp, quản lý tác động môi trường đối với các đối tác nhà cung cấp. |
Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng hướng đến trọng tâm giáo dục, y tế và nhà ở xã hội. |
Tổ chức Đại hội cổ đông thường niên và các lần lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản với tỷ lệ tán thành cao. |
Thực hiện khảo sát ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ liên tục. |
Áp dụng công nghệ trong công tác quản lý, đánh giá năng lực nhân sự. |
Được chọn lựa tham gia nhiệm vụ nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng là ngân hàng yếu kém. |
Phản hồi kịp thời đối với những thông tin liên quan đến Ngân hàng. |
Ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp đối tác có chính sách môi trường xã hội bền vững. |
Tổ chức thường niên và tham gia tài trợ các hoạt động xã hội, cộng đồng góp phần nâng cao dân trí, sức khỏe, đời sống văn hóa tại cộng đồng. |
Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định. |
Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng. |
Tổ chức các khóa đào tạo, chương trình thi đua để tăng tính gắn kết và phát triển kỹ năng của người lao động. |
HDBank năm thứ 5 liên tiếp được UBND TP.HCM vinh danh là doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước. |
|||
Tổ chức chuỗi sự kiện hội nhà đầu tư trực tuyến hàng quý và tham gia các sự kiện dành cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. |
Hệ thống đào tạo và kiểm soát định kỳ và bất thường công tác tư vấn khách hàng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng. |
Tổ chức khảo sát lấy ý kiến của người lao động về công tác làm việc, đào tạo, phúc lợi và môi trường làm việc. |
||||
Tổ chức các sự kiện gặp gỡ Nhà đầu tư trong nước với quy mô lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận được nhiều sự quan tâm của cổ đông và nhà đầu tư. |
Phát triển các chương trình tuyển dụng đa dạng nhằm thu hút nhân tài tham gia làm việc. |
|||||
Chú trọng đến việc lắng nghe ý kiến của cổ đông và nhà đầu tư để cải tiến hoạt động. |
Thực hiện các chương trình giữ chân nhân tài (ESOP, chương trình đào tạo quản lý cấp cao, cấp trung, đào tạo lãnh đạo tiềm năng). |
|||||
Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin . |
- Mang lại giá trị bền vững với mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) luôn trên 20% từ khi IPO đến nay. Năm 2024 ghi nhận ROE 25,7%.
- Thực hiện chi trả cổ tức trong năm 2024 với tỷ lệ 30% (10% cổ tức bằng tiền mặt và 20% cổ tức bằng cổ phiếu).
- Tổ chức Đại hội cổ đông thường niên và các lần lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản với tỷ lệ tán thành cao.
- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định.
- Tổ chức chuỗi sự kiện hội thảo nhà đầu tư trực tuyến hàng quý và tham gia các sự kiện dành cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.
- Tổ chức các sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư trong nước với quy mô lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận được nhiều sự quan tâm của cổ đông và nhà đầu tư.
- Chú trọng đến việc lắng nghe ý kiến của cổ đông và nhà đầu tư để cải tiến hoạt động.
- Đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn và nhanh chóng.
- Đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân thông qua việc cung cấp các sản phẩm tài chính linh hoạt, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh. Ngân hàng cũng hỗ trợ Khách hàng Cá nhân, Khách hàng Doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn về tài chính.
- Thực hiện khảo sát ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ liên tục.
- Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
- Hệ thống đào tạo và kiểm soát định kỳ và bất thường công tác tư vấn khách hàng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
- Đào tạo và phổ biến Quy định chống phân biệt đối xử và cơ chế tiếp nhận, giải quyết khiếu nại.
- Đảm bảo chính sách thu nhập và chế độ phúc lợi, các chương trình bảo hiểm xã hội cho người lao động.
- Áp dụng công nghệ trong công tác quản lý, đánh giá năng lực nhân sự.
- Tổ chức các khóa đào tạo, chương trình thi đua để tăng tính gắn kết và phát triển kỹ năng của người lao động.
- Tổ chức khảo sát lấy ý kiến của người lao động về công tác làm việc, đào tạo, phúc lợi và môi trường làm việc.
- Phát triển các chương trình tuyển dụng đa dạng nhằm thu hút nhân tài tham gia làm việc.
- Thực hiện các chương trình giữ chân nhân tài (ESOP, chương trình đào tạo quản lý cấp cao, cấp trung, đào tạo lãnh đạo tiềm năng).
- Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin .
- Luôn tuân thủ đầy đủ các quy định của cấp có thẩm quyền trong mọi hoạt động.
- Tiên phong thực thi chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tín dụng xanh, tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn, năng lượng tái tạo, tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ gia đình…
- Được chọn lựa tham gia nhiệm vụ nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng là ngân hàng yếu kém.
- HDBank năm thứ 5 liên tiếp được UBND TP.HCM vinh danh là doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước.
- Phối hợp chặt chẽ để cung cấp các thông tin minh bạch và kịp thời đến công chúng.
- Trao đổi thường xuyên và định kỳ về chương trình hoạt động, sự kiện đáng chú ý của Ngân hàng.
- Phản hồi kịp thời đối với những thông tin liên quan đến Ngân hàng.
- Tôn trọng và thực thi đầy đủ các trách nhiệm, nghĩa vụ đã cam kết.
- Nâng cao nhận thức về thực hành quản trị doanh nghiệp, quản lý tác động môi trường đối với các đối tác nhà cung cấp.
- Ưu tiên lựa chọn nhà cung cấp đối tác có chính sách môi trường và xã hội bền vững.
- Đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh kinh tế bền vững tại địa phương và tạo việc làm cho cộng đồng.
- Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng hướng đến trọng tâm giáo dục, y tế và nhà ở xã hội.
- Tổ chức thường niên và tham gia tài trợ các hoạt động xã hội, cộng đồng góp phần nâng cao dân trí, sức khỏe, đời sống văn hóa tại cộng đồng.
Những con số nổi bật trong hoạt động Phát triển Bền vững của Ngân hàng
Thành tựu nổi bật trong thực hành Phát triển Bền vững

Với trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của nền kinh tế, HDBank là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong ban hành chính sách cấp tín dụng xanh, bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển của xã hội từ năm 2019.
Trong năm 2020-2021, với sự hỗ trợ của các định chế tài chính và ngân hàng quốc tế uy tín như Tập đoàn Tài chính Thế giới IFC, Quỹ LeapFrog Investments và Định chế Tài chính Phát triển Đức DEG, Quỹ đầu tư Affinity Equity Partners, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), HDBank là ngân hàng tiên phong cam kết không tài trợ các hoạt động liên quan đến than đá, bao gồm khai thác than, vận chuyển than hoặc xây dựng nhà máy điện than, cũng như các dịch vụ cơ sở hạ tầng liên quan. Ngân hàng cũng là Ngân hàng tiên phong trong việc áp dụng Quy định về Quản lý Rủi ro Môi trường và Xã hội trong Hoạt động Cấp tín dụng (ESMS) cho 100% khoản vay của Khách hàng Doanh nghiệp và đưa ra khuyến nghị theo Quy định về Quản lý Rủi ro Môi trường và Xã hội trong Hoạt động Cấp tín dụng (ESMS) từ năm 2023.
Trong năm 2024, nhằm triển khai toàn diện các sáng kiến trong hoạt động tín dụng xanh và tín dụng bền vững, HDBank đã phối hợp cùng các đối tác tư vấn quốc tế thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu cho cán bộ, nhân viên về thẩm định rủi ro môi trường và xã hội trong quy trình cấp tín dụng, đồng thời Ngân hàng cũng tăng cường hoạt động tư vấn và đồng hành cùng khách hàng trong việc xanh hóa hoạt động. Ngân hàng đẩy mạnh cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, với 44% dư nợ cho vay khách hàng hướng đến khách hàng tại đô thị loại 2 và nông nghiệp nông thôn, và 12% dư nợ cho vay khách hàng hướng đến tín dụng xã hội bao gồm các ngành nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ, giáo dục đào tạo và y tế. Danh mục tín dụng xanh đã giải ngân trong năm 2024 tăng 95% so với năm 2023. Ngân hàng đã phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu xanh nội địa theo "Khung tài chính bền vững" phù hợp với các tiêu chuẩn của ICMA và LMA, được đánh giá "rất tốt" từ Moody's.
Bên cạnh đó, HDBank phối hợp cùng các địa phương để tăng cường tuyên truyền chống tín dụng đen, thực hiện chuỗi livestream đồng hành cùng Chương trình Quốc gia OCOP để hỗ trợ bà con nông dân, các làng nghề thúc đẩy thương mại điện tử và quảng bá và bán sản phẩm. HD SAISON, công ty tài chính tiêu dùng của HDBank, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi các hình thức cho vay nặng lãi, góp phần nâng cao cơ hội tiếp cận tài chính cho người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, thông qua việc cung cấp các gói vay ưu đãi với tổng giá trị 25.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022-2024.
Trong hoạt động, HDBank sớm cam kết triển khai các giải pháp giảm thiểu phát thải carbon từ nhiều năm trước, thông qua đẩy mạnh sáng kiến số hóa toàn diện cũng như các hành động thiết thực như tuyên truyền nâng cao nhận thức về phát thải khí nhà kính cho cán bộ, nhân viên và cộng đồng. Trong năm 2024, Ngân hàng đã tiết kiệm 2.474 tấn giấy và giảm 40% lượng nhựa tiêu thụ so với năm 2023 thông qua sáng kiến số áp dụng toàn hàng. Tổng năng lượng tiêu thụ thông qua xăng và dầu DO cũng giảm mạnh trong năm 2024. Các sáng kiến, như việc áp dụng chuyển phát xanh, cũng góp phần giúp HDBank cắt giảm đáng kể lượng phát thải carbon.
HDBank chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực. Trong năm 2024, HDBank đặc biệt tập trung vào các chương trình đào tạo chuyên sâu để phát triển nhân lực một cách toàn diện, với các chương trình đào tạo lãnh đạo và nhân sự chủ chốt (Next Leaders, Mini MBA) cũng như đào tạo nâng cao chuyên môn và áp dụng công nghệ. Ngân hàng đạt 914.910 giờ đào tạo nhân sự trong năm 2024, tương đương 49,4 giờ đào tạo trung bình cho mỗi nhân viên. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tạo môi trường làm việc tốt, được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" trong 7 năm liên tiếp do tạp chí HR Asia vinh danh, với tỷ lệ nhân viên gắn bó trên 5 năm đạt 40% và tỷ lệ hài lòng của nhân viên ở mức cao 85,7%. Để ghi nhận đóng góp của cán bộ quản lý, HDBank đã hoàn thành phát hành 20 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP trong năm 2024.
35 năm xây dựng và phát triển đã tạo nên thương hiệu HDBank với những nét văn hóa nhân văn, hướng đến chia sẻ những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Trong những năm qua, HDBank đã triển khai hàng nghìn hành trình lan tỏa yêu thương, bao gồm các hoạt động bền bỉ như trao thẻ bảo hiểm y tế, tài trợ ca mổ mắt cho người nghèo, xây tặng nhà tình thương, và trao học bổng cho học sinh xuất sắc, cũng như xây cầu cho địa phương khó khăn. Ngân hàng cũng là đơn vị đồng hành trong nhiều năm của các sự kiện văn hóa, thể thao như Giải Cờ vua Quốc tế HDBank và Giải bóng đá Futsal. Trong năm 2024, HDBank tiếp tục mở rộng các hoạt động này với những sáng kiến số trong ngành giáo dục, y tế (EduPay, Kiosk MediPay...), tổ chức hàng trăm hội thảo nâng cao nhận thức về tín dụng đen, và cung cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.
Hướng tới hoạt động ngân hàng bền vững có trách nhiệm đóng góp cho sự thịnh vượng của nền kinh tế, cộng đồng xã hội, HDBank được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận và vinh danh về nỗ lực trong các năm qua.
Năm 2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã công bố kết quả đánh giá các doanh nghiệp trong rổ chỉ số phát triển bền vững (VNSI) và HDBank tiếp tục vinh dự được xếp vào nhóm dẫn đầu với điểm số cao hơn so với ngành trong năm thứ năm liên tiếp. Theo đánh giá của HoSE, HDBank đạt tổng điểm 81% và đạt điểm cao tại cả 3 hạng mục: Môi trường (73%), Xã hội (88%) và Quản trị (79%).
Môi trường
0%
Xã hội
0%
Quản trị
0%
Đánh giá thực hành Môi Trường - Xã Hội - Quản trị trên thị trường chứng khoán do HoSE thực hiện
Giải thưởng
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp niêm yết 2024 (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và cam kết minh bạch thông tin, quản trị chuyên nghiệp. HDBank tiếp tục duy trì chuỗi thành tích liên tục với giải thưởng Báo cáo Thường niên xuất sắc trong nhóm ngành Tài chính năm thứ 6 liên tiếp. Kết quả này đến từ nỗ lực không ngừng của HDBank trong việc nâng cao chất lượng công bố thông tin, hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế như ASEAN CG Scorecard.
Trong lĩnh vực quản trị công ty, HDBank được vinh danh trong Top 10 Quản trị Công ty tốt nhất nhóm Large Cap, đồng thời đạt giải thưởng Doanh nghiệp tổ chức Đại hội đồng Cổ đông tốt nhất năm thứ 2 liên tiếp.
Ngoài ra, trong năm 2024, HDBank ghi thêm dấu ấn đậm nét trên hành trình phát triển xanh và bền vững bằng giải thưởng lớn: "Best Green Financing in Vietnam", do The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng.
Tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững 2024 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), HDBank tiếp tục đáp ứng đầy đủ 153 chỉ tiêu của Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI) để nhận được danh hiệu này trong 6 năm liên tiếp. Với danh hiệu Top đầu trong Bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2024, HDBank sẽ tiếp tục hành trình “xanh hóa” và phát triển bền vững, góp phần xây dựng hình ảnh ngân hàng xanh hạnh phúc bền vững.
NHẬN ĐỊNH CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA NGÂN HÀNG
Định chế Tài chính
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)
Trong năm 2024, HDBank đã tái khẳng định cam kết phát triển bền vững qua sự hợp tác chiến lược với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Các sáng kiến quan trọng, như Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội (ESMS) cho Tài trợ thương mại và Sáng kiến Gắn thẻ khí hậu, đóng vai trò then chốt trong chiến lược tài chính bền vững của ngân hàng. HDBank cũng tham gia chương trình của ADB nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện và khí hậu tại Việt Nam. Bước đầu, ngân hàng đã tiến hành đánh giá để xác định các lĩnh vực cho vay xanh, ít phát thải carbon trong danh mục hiện tại. Đến năm 2025, HDBank sẽ tiếp tục hợp tác với ADB và đối tác kỹ thuật (PwC) để phát triển thêm các sản phẩm cho vay xanh, phục vụ khách hàng tại Việt Nam. Những sáng kiến này đóng góp vào việc tăng cường tài chính xanh, quản lý rủi ro môi trường và xã hội, đồng thời thúc đẩy các giao dịch tài trợ thương mại có tác động tích cực đến khí hậu.
Khách hàng
Nhà đầu tư
Leapfrog Investments
HDBank là một ngân hàng thương mại và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, niêm yết trên sàn chứng khoán, với thành tích hoạt động mạnh mẽ, đạt mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) ổn định trên 20% và tăng trưởng tín dụng hàng năm trên 20%. Phục vụ hơn 20 triệu khách hàng, đặc biệt chú trọng vào Khách hàng Cá nhân và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), HDBank hoàn toàn phù hợp với mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện của LeapFrog. Khoản đầu tư của LeapFrog vào HDBank đã củng cố nền tảng vốn của ngân hàng, giúp ngân hàng mở rộng các sáng kiến cho vay đến nhiều khách hàng bán lẻ và MSMEs hơn, đặc biệt tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu hoặc lãnh đạo.
Trong năm qua, LeapFrog đã hỗ trợ HDBank nâng cao các hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG), cũng như cung cấp hướng dẫn về các thông lệ tốt nhất liên quan đến việc triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội (ESMS) và đào tạo nhân viên. Chúng tôi hài lòng với những tiến bộ mà HDBank đã đạt được trong việc tích hợp ESG vào hoạt động cho vay thông qua ESMS. Chúng tôi tin rằng cam kết của Ngân hàng đối với các thông lệ tốt nhất về môi trường và xã hội cũng như quản trị doanh nghiệp sẽ tạo nên sự khác biệt và thiết lập nền tảng vững chắc để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, LeapFrog đang tích cực làm việc với ban lãnh đạo để hỗ trợ chiến lược tăng cường doanh số bán bảo hiểm nhân thọ của HDBank, đảm bảo phù hợp với các quy định mới và củng cố vị thế của ngân hàng trong số các ngân hàng hàng đầu về phân phối bảo hiểm nhân thọ. Nhìn chung, trải nghiệm của chúng tôi với HDBank rất tích cực và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác để thúc đẩy tác động có ý nghĩa và tăng trưởng bền vững.
Sự hợp tác của chúng tôi với HDBank rất tích cực vì nó mang lại sự đa dạng hóa cho danh mục đầu tư của chúng tôi và thúc đẩy tài chính toàn diện tại một thị trường quan trọng ở Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2024, Ngân hàng đã giải ngân 4.400 tỷ đồng (tương đương gần 176 triệu đô la Mỹ) cho các khoản vay đối với các MSMEs do phụ nữ sở hữu, những người thường gặp phải những hạn chế như thiếu tài sản thế chấp và nhận thức rủi ro cao hơn. Việc hỗ trợ các sáng kiến ESG của HDBank giúp ngân hàng tuân thủ các chính sách và thông lệ tốt nhất về ESG, đồng thời cho phép chúng tôi thực hiện mục tiêu cải thiện tính bền vững trong hoạt động kinh doanh của các công ty thuộc danh mục đầu tư của mình.
Cơ quan quản lý
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực tập thể Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và toàn thể cán bộ nhân viên của HDBank để đạt được những kết quả khả quan, tăng trưởng về tổng nguồn vốn, tổng huy động, chất lượng tín dụng tốt, tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn kiểm soát tốt. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá cao chiến lược phát triển bền vững của HDBank, tăng trưởng tín dụng gắn liền với chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng an toàn và hiệu quả, kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ, áp dụng và tuân thủ tiêu chuẩn an toàn theo Basel II.
Truyền thông báo chí
Bà Đặng Khanh - Phó Tổng Biên tập - Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam
Qua nhiều năm hợp tác, Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam, đánh giá cao công tác truyền thông của HDBank. Thông tin về các sản phẩm - dịch vụ, các hoạt động của ngân hàng đã được cập nhật đầy đủ, kịp thời, minh bạch, góp phần định hướng những giải pháp tài chính phù hợp nhất tới khách hàng, cổ đông, đối tác. Ngoài ra, HDBank cũng truyền tải tích cực thông tin về các hoạt động an sinh xã hội mà ngân hàng thực hiện thường xuyên, sâu rộng trên cả nước, qua đó lan toả những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, thiện chí, Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam và HDBank sẽ tiếp tục phối hợp truyền thông về các thông tin tài chính - ngân hàng và những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế, cho cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn.